top of page
ค้นหา

รีวิว ของกินหมาชนิดใหญ่ แบรนด์ไหนเหมาะสมที่สุด ปี 2021

หมาหรือเจ้าตูบเป็นสัตว์ยอดฮิตมาเป็นลำดับแรกๆที่ชาวไทยเยอะแยะเลี้ยงกันเนื่องจากความน่ารักน่าเอ็นดูและก็ความฉลาดที่ทำเอาหลายท่านหลงรักแต่ว่าอย่างไรก็แล้วแต่เมื่อพวกเราคิดที่จะเอาเขาเข้ามาเป็นส่วนใดส่วนหนึ่งในครอบครัวพวกเราก็จำเป็นที่จะต้องดูแลเขาให้ครบทั้งหมดทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของความสะอาดแล้วก็การดูแลขนด้วยเหตุผลดังกล่าวสินค้าสำคัญอย่างยาสระผมกำจัดตัวเห็บหมัด, หวีแปรงขนสัตว์เลี้ยง, สเปรย์บำรุงขนหรือยาสระผมรักษาโรคผิวหนังเพื่อทำให้ขนย้ายเขาสะอาดและก็มีสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง



แม้กระนั้นความสะอาดก็ไม่ใช่เพียงแต่อย่างเดียวแค่นั้นเนื่องจากว่าของกินหมาก็เป็นสิ่งที่จำเป็นแบบเดียวกันโดยอย่างได้บอกไปแล้วในบทความก่อนหน้าที่ผ่านมาว่าของกินสำหรับหมานั้นไม่ได้ผลิตขึ้นมาสามารถใช้ด้วยกันได้ทุกสายพันธุ์เนื่องจากมันมีการแยกลำดับของอายุแล้วก็สายพันธุ์เล็ก-ใหญ่ครั้งที่พวกเราได้รีวิวของกินหมาประเภทเล็ก, อาหารเสริมหมาแล้วก็ของกินหมาป่วยไข้ไปแล้ววันนี้ก็มาถึงคราวของหมาชนิดใหญ่กันบ้างเนื้องจากส่วนประกอบที่ใหญ่การกินของกินที่ผิดต้องตามหลักโภชนาการอาจจะเป็นผลให้หมาของคุณน้ำหนักเกินได้ง่ายเมื่อมีน้ำหนักไม่สมดุลก็จะก่อให้กำเนิดโรคภัยต่างๆตามมาคราวหลังด้วยเหตุนี้คุณก็เลยจำเป็นต้องทราบก่อนว่าสูตรไหนที่เหมาะสมและก็มีโภชนาการตามหมาของพวกเราอยาก


หมาจำพวกใหญ่จะเป็นประเภทที่มีความกระตือรือร้นหรือที่เรียกว่าอยู่ไม่นิ่งจริงๆจ้ะเขาจะถูกใจวิ่งไปๆมาๆถูกใจบริหารร่างกายด้วยส่วนประกอบที่ใหญ่ทำให้เค้าจะต้องใช้พลังงานในชีวิตประจำวันเยอะแยะด้วยเหตุผลดังกล่าวของกินที่ควรจะได้รับทุกวันก็น่าจะให้สารอาหารที่เพียงแต่ในทุกๆด้านไม่ใช่เพียงพลังงานเพียงแค่นั้นอาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีส่วนช่วยในหัวข้อการสร้างเสริมความแข็งแรงของฟันกระดูกและก็กล้ามบำรุงสุขภาพตามข้อต่อต่างๆฯลฯ


ของกินที่ไม่สมควรให้หมารับประทาน

เครื่องดื่มที่มีส่วนผสมที่เป็นแอลกอฮอล์แน่ๆอยู่แล้วว่าอาจจะไม่มีผู้ใดเอาเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เทให้หมารับประทานแต่ว่าบางทีของกินบ้างจำพวกก็อาจจะเป็นไปได้ว่าจะมีส่วนประกอบของแอลกอฮอล์โดยที่คุณไม่ทันสังเกตโดยเหตุนั้นก่อนที่จะให้หมาอะไรโปรดวิเคราะห์ส่วนประกอบให้แจ้งชัดก่อน(1)

ช็อกโกแลตคนไม่ใช่น้อยก็อาจจะมีการเกิดวิชาความรู้เห็นใจเวลาเจ้าตูบมานั่งขอช็อกโกแลตในมือก็เลยเผลอยื่นให้รับประทานไปบ้างต่อแต่นี้ไปจำต้องจดจำไว้ขึ้นใจเลยจ้าขาว่าห้ามให้หมารับประทานช็อกโกแลตเด็ดขาดเนื่องจากว่าจะก่อให้หมามีลักษณะอ้วกท้องร่วงกระวนกระวายใจหายใจถี่รวมทั้งบางทีอาจจะเสียชีวิตสุดท้าย(2)

กาแฟชาและก็น้ำอัดลมใช่แล้วอย่าได้คิดจะเทน้พอัดลมหวานๆเย็นๆลงในถ้วยชามเจ้าตูบเด็ดขาดเนื่องจากจะมีผลให้หมาของคุณใจสั่นใจเต้นเร็วรวมทั้งชักได้(3)

หัวหอมรวมทั้งกระเทียมที่อยู่ในของกินของคนบางครั้งบางคราวพวกเราก็ถูกใจเทเศษอาหารที่เหลือจากจานของพวกเราให้เจ้าตูบรับประทานใช่มั้ยแต่ว่าคุณทรายหรือเปล่าว่าหัวหอมรวมทั้งกระเทียมนั้นอาจจะเป็นผลให้กำเนิดโรคโลหิตจางหรือมีลักษณะโรคเลือดไหลไม่หยุด(4)

ยารักษาโรคของคนเห็นด้วยมาซะดีๆว่าคุณเคยเอายาพาราให้เจ้าตูบรับประทานเมื่อเวลาเจ็บป่วยขอบอกว่าให้หยุดทำอย่างงั้นเลยจ้าขาเพราะเหตุว่ายาพารานั้นเป็นยาพิษสำหรับหมาของคุณดีๆนี่เองเนื่องจากว่าจะก่อให้มีลักษณะอาการซึมอ้วกและก็บางทีอาจเสียชีวิตได้(5)

แนวทางพิจารณากล้วยๆว่าหมาป่วยไข้หรือเปล่า?

เซืองซึมเบื่อข้าว

รับประทานอะไรก็คลื่นไส้ออกมา

หายใจแรงอ่อนแรงง่าย

มีน้ำมูกเหนียว

เหงือกลิ้นและก็หนังตาเปลี่ยนสีธรรมดาจะเป็นสีชมพู

จมูกแห้งแตก

อุจจาระเหลวหรืออุจจาระเป็นเลือด

แนวทางการเลือกของกินหมาชนิดใหญ่

เลือกของกินให้ตรงกับช่วงอายุ

เลือกตามวัยเจริญวัยส่วนมากก็จะมี3 ช่วงอายุหมาวัยเด็ก(ต่ำลงยิ่งกว่า1 ปี), วัยโต(1-7 ปี) แล้วก็หมาวัยสูงอายุ(มากยิ่งกว่า7 ปี) ซึ่งคุณจึงควรเลือกให้ตรงและก็เหมาะสมกับช่วงอายุของเจ้าตูบที่คุณเลี้ยงเพื่อเขาได้รับโภชนาการและก็สารอาหารที่ครบสร้างสุขภาพที่แข็งแรงให้กับเขา


เลือกของกินที่ให้โภชนาการครบบริบรูณ์

โภชนาการที่จำเป็นต้องโดยมากก็จะเน้นย้ำโปรตีนแหล่งพลังงานพวกไขมันแคลเซียมย้ำไปที่การเสริมสร้างวิวัฒนาการความแข็งแรงของกระดูกกล้ามและก็ฟันบำรุงขนแล้วก็ผิวหนังช่วยในเรื่องระบบที่ทำการย่อยอาหารเป็นหลัก


เลือกของกินที่เน้นย้ำโปรตีน

เลือกสูตรย้ำโปรตีนที่มีเนื้อสัตว์เป็นส่วนประกอบหลักเพราะเหตุว่าตามธรรมชาติของหมาอันที่จริงแล้วเป็นสัตว์กินเนื้อโดยเหตุนี้โปรตีนก็เลยเป็นสารอาหารที่เขาควรจะได้รับในทุกเมื่อเชื่อวันเพื่อจะไปเพิ่มพลังงานภายในร่างกายได้อย่างเต็มเปี่ยม(6) ทำให้เขามีสุขภาพทางจิตแล้วก็สุขภาพกายที่ดีพร้อมที่จะวิ่งเล่นและก็ทำกิจกรรมต่างๆร่วมกับคุณ


เพื่อเป็นแถวทางในวิธีสำหรับการเลือกซื้อของกินหมาจำพวกใหญ่พวกเราก็เลยได้เก็บข้อมูลของกินหมาแต่ละแบรนด์มาฝากกันจ้ะ

ดู 0 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page